Chuyển đến nội dung chính

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thời trang online

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo online

Ngành công nghiệp thời trang đang trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam, các công ty thời trang được thành lập ngày càng nhiều với quy mô các showroom, cửa hàng ngày càng chuyên nghiệp, số lượng các cửa hàng liên tục mọc nên như nấm thành từng chuỗi tại các tuyến phố ‘chuyên bán hàng thời trang’. Mặc dù 2 năm trở lại đây, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa nhưng không vì thế số lượng các cửa hàng thời trang giảm đi, vì cửa hàng này đóng cửa lại có cửa hàng khác mọc lên, với kinh nghiệm được tích lũy và phong cách, các cửa hàng mới ngày các có các gu thời trang đa dạng, độc đáo. Cùng với sự bùng nổ của các shop thời trang, nhiều gian hàng online cũng mọc như nấm tại các sàn thương mại điện tử, các chủ shop tranh thủ bán hàng trên fanpage, facebook, hay rao vặt tại các diễn đàn..


Là một chủ shop online, bạn đã tiết kiệm được khá nhiều cho chi phí cửa hàng mà chỉ cần bỏ một khoản chi phí vừa phải để duy trì website bán hàng. Bizweb chia sẻ với bạn 4 kinh nghiệm bán hàng thời trang online để bạn có thể bán quần áo online hiệu quả.

1. Bán quần áo online cần có tình yêu nghề – tự tin lên bạn sẽ làm được

Khi bắt đầu bước vào công việc kinh doanh, bạn cần có định hướng và xác định rằng môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh và rất khốc liệt, không bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai. Có rất nhiều thử thách, khó khăn mà bạn sẽ phải vượt qua, nếu thiếu đi sự nhiệt huyết, quyết tâm và tình yêu nghề bạn sẽ rất khó có thể đứng vững được.

Ngành nghề nào cũng cần có tình yêu nghề, bán hàng thời trang online cũng không ngoại lệ điều đó, bạn có tình yêu với công việc, với khách hàng, với sản phẩm thời trang bạn cung cấp cho khách hàng, bạn sẽ vượt qua được thời kỳ đầu đầy vất vả ấy.

Trong thời kỳ thương mại điện tử đang phát triển, các shop online mọc lên rầm rộ, thì tình yêu nghề, nắm bắt được thị hiếu của người mua, suy nghĩ và thực hiện ngay, bạn sẽ có lợi thế của một người đi trước, bạn sẽ làm được và thành công hơn bất kỳ ai khác.

2. Chi phí đầu tư bao nhiêu là đủ

Mở một shop bán hàng quần áo online bạn luôn băn khoăn cần bao nhiêu vốn? vài chục triệu hay vài trăm triệu hay nhiều hơn con số đó mới đủ. Bạn không cần quá lăn tăn về những điều đó, ưu điểm khi bán hàng online là bạn không cần tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân lực… Bạn có thể bắt đầu tự kinh doanh một mình và khởi sự với 10-20 triệu khi thiết kế một website giá rẻ, hãy làm từ nhỏ tới lớn, tích lũy kinh nghiệm bằng dần dần rồi bạn sẽ gia tăng nguồn vốn tỷ lệ cùng gia tăng các đơn hàng về sau này.

Nói cách khác, bạn tha đi chậm nhưng chắc, tránh được những rủi ro còn hơn là tung một nguồn vốn đầu tư lớn ngay từ ban đầu mà khi bạn đi quá nhanh, sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề mà nguồn lực có hạn bạn sẽ không thể kiểm soát và xử lý được.

Hãy bán những sản phẩm thời trang đầu tiên, hãy có những giao dịch đầu tiên, rồi bạn sẽ có hàng trăm các sản phẩm, các giao dịch về với shop của bạn.

3. Sự tinh tế, nhạy bén với sản phẩm thời trang

Kinh doanh thời trang bạn giống như một người nghệ sĩ, bạn cần phải nhạy bén, có sự nhạy cảm nghề nghiệp với lĩnh vực bạn đã chọn, giống như khi bạn đang lướt đi trên một chuỗi cảm xúc, bạn có sự thay đổi theo từng ngày, từng giờ và xu hướng của thời trang cũng thay đổi như vậy. Sự nhạy bén đối với công việc sẽ giúp bạn lựa chọn được những mẫu mới nhất, hot nhất để mang về cho shop của mình. Nếu sản phẩm lỗi thời, không còn phù hợp xu hướng – chắc chắn bạn sẽ thất bại.

Có được sự nhạy bén đó, nguồn hàng bạn lựa chọn về cho shop của mình sẽ tạo nên điểm khác biệt, sự thu hút riêng. Sự bùng nổ của hàng vạn shop online trên các trang rao vặt, các sàn thương mại điện tử khiến khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn từ mẫu mã cho đến các mức giá đa dạng, vì vậy để có thể kéo khách hàng về với bạn, thì sản phẩm của bạn phải có nét lạ độc, đẹp riêng mới có thể tạo dấu ấn riêng trong tâm trí họ.

Phải nhanh nhẹn, nhạy bén với thời trang – nếu không bạn cũng sẽ không thể thành công khi kinh doanh mặt hàng này.


4. Và điều cuối cùng – Làm cách nào để bán được hàng

Bán hàng online bạn không có cửa hàng trưng bày mẫu, khách hàng không thể nhìn thấy trực tiếp, sờ trực tiếp vào sản phẩm mà chỉ có thể xem online. Vậy bạn cần gì nhất lúc này? Bạn cần có một hình ảnh đẹp nhất của sản phẩm, thông tin chi tiết giới thiệu đầy đủ. Chỉ có thế, khách hàng mới ở lại lâu dài với bạn.

Shop còn mới, hãy bắt đầu đưa sản phẩm của mình đến với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Những người mẫu bất đắc dĩ đó sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất để thẩm định phong cách thời trang mà bạn hướng tới tập khách hàng mục tiêu. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, chất lượng thì đó cũng sẽ là một lượng khách hàng ổn định để khai thác.

Dĩ nhiên là tôi không khuyên bạn chỉ nên ‘chăm chăm’ khai thác tập khách hàng thân quen đó, về lâu dài, bạn cần mở rộng tập khách hàng của mình tới những người bạn không quen biết nhưng thuộc đối tượng mục tiêu bạn hướng tới. Để bán hàng hiệu quả, bạn cần có một cửa hàng online thực thụ, nơi bạn sẽ trưng bày các mẫu sản phẩm, thông tin sản phẩm, nơi khách hàng có thể tìm đến và mua hàng. Lúc này các chủ shop sẽ quan tâm đến việc xây dựng chọn lựa và xây dựng một website bán hàng online như thế nào?



Với khẩu hiệu “Bán hàng dễ dàng hơn”, giải pháp thiết kế website bán hàng online của Bizweb đã được đưa đến với đa số các chủ shop bán hàng thời trang online, với đặc trưng của các giao diện website bán hàng, tính năng hệ thống phục vụ cho việc đặt hàng và bán hàng nhanh chóng. Với 90% các website được xây dựng tại Bizweb là các site bán hàng online, trong đó lĩnh vực bán quần áo online chiếm tới hơn 20% thì đó là những kết quả và thành công Bizweb có được. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng khi gửi gắm cửa hàng online của mình tại đây.



Hi vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm của chúng tôi bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong việc mở shop bán hàng quần áo online. Bạn muốn mở một website bán hàng thời trang online thì hãy đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày ngay hôm nay tại đây, bạn sẽ có ngay một website để bán hàng ngay lập tức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảy xu hướng để khởi nghiệp

Boris Mordkovich người đồng sáng lập Evelo với sản phẩm xe đạp dành cho người già. Để có tư duy và kiến thức “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” phải chăng ta cũng nên tìm hiểu và được dẫn dắt bằng hiểu biết về xu hướng thị trường quốc tế? Sau đây, tôi xin được chia sẻ với các bạn bảy xu hướng để khởi nghiệp đang phổ biến trên thế giới Cách đây vài tuần, tôi nhận được email của một bạn startup từ Hà Nội nhờ tham vấn về ý tưởng xây dựng nhà lưới, nhà kính phục vụ cho việc đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho sản phẩm nông nghiệp. Theo đánh giá của bạn, ý tưởng kinh doanh này rất có tiềm năng cho thị trường Hà Nội. Đọc xong email, tôi không khỏi băn khoăn. Từ bốn năm nay, tôi có may mắn tham gia làm cố vấn và trực tiếp giảng dạy cho doanh nghiệp startup và doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong chương trình “Doanh nghiệp hội nhập & phát triển” của Chính phủ Malaysia. Chương trình này được xây dựng dựa trên nền tảng đưa nền kinh tế Malaysia từ kinh tế sản xuất sang kinh

5 Bài học cho Startup từ giới trẻ

Điểm mạnh của giới trẻ hiện nay Đây là thế hệ không sợ thất bại Bất kì ai có tư tưởng muốn lập nghiệp đều hiện hữu những nỗi lo nhiều hơn sự lạc quan. Một số người luôn thất bại hết lần này đến lần khác mới đạt được thành công như mong đợi. Một số khác thì mất đi tất cả. Họ không còn đủ nhuệ khí và niềm tin để tiếp tục con đường kinh doanh, một số khác còn vật lộn với "nỗi đau" thất bại hàng năm trời. Nhưng trẻ em lại nằm ngoài những danh sách kể trên, thế hệ này còn quá non trẻ với đời, bởi bản thân chúng chưa thể định hình được thất bại và chỉ có tinh thần lạc quan, đam mê đi cùng với chúng khi kinh doanh. Người lớn với nhiều kinh nghiệm sống đương nhiên sẽ có lợi thế hơn trong việc suy nghĩ, tính toán kinh doanh. Tuy vậy, sự ngây thơ và hồn nhiên sẽ là thứ vũ khí "độc tôn" của trẻ nhỏ mà người lớn chúng ta không bao giờ có được. Lứa trẻ em hiện tại đang là các chuyên gia công nghệ Thế hệ trẻ em hiện nay được phát triển trong môi trường công n